Hàn Quốc bắt nghi phạm đe dọa đánh bom Phủ Tổng thống

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 28/01/2015 14:03 GMT+7

Nghi phạm dọa đánh bom

Ngày 27/1, tại sân bay quốc tế Incheon, cảnh sát tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc đã bắt giữ nghi phạm đe dọa đánh bom Phủ Tống thống nước này.

Theo cảnh sát cho biết nghi phạm là Kang, thanh niên Hàn Quốc 22 tuổi, là con trai một cựu trợ lý của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc. Bố của Kang đã đưa đối tượng này từ Pháp về Hàn Quốc để trình diện trước cơ quan pháp luật.

Kang hiện đang đối mặt với cáo buộc đe dọa đánh bom Phủ Tống thống Hàn Quốc sau khi gọi điện đến Văn phòng Tổng thống vào ngày 25/1 và đe dọa sẽ tiến hành đánh bom vào buổi trưa cùng ngày. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết chưa rõ ý định thực sự của Kang trong vụ việc này. Kang cũng là người đã đăng tải trên mạng Twitter lời đe dọa “sẽ cho nổ tung” nhà riêng của Tổng thống Park Geun-hye và hai trợ lý của bà vào ngày 17/1 vừa qua.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, hiện rất khó để xác định Kang thực sự có kế hoạch tấn công khủng bố hay không do không tìm được thiết bị nổ nào tại Phủ Tổng thống cũng như tại nhà riêng của các trợ lý Tổng thống. Năm 2014, Kang từng phải điều trị về bệnh tâm thần và vào tháng trước, Kang đã rời Hàn Quốc để đến Pháp mà không thông báo cho gia đình và bị liệt vào danh sách mất tích cho đến khi bố của Kang phát hiện ra nơi ở của thanh niên này tại Pháp vào đầu tháng 1/2015.

Trước đó, Quốc hội Hàn Quốc cũng cho biết, Kang có tiền sử mắc bệnh tâm thần mà không thông báo thêm chi tiết, trong khi truyền thông nước này đưa tin Kang đã không phải thực hiện chế độ nghĩa vụ quân sự bắt buộc tại Hàn Quốc do bị mắc chứng trầm cảm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước