Hàn Quốc có thêm 3 trường hợp nhiễm MERS

Hoài Thu-Chủ nhật, ngày 21/06/2015 22:33 GMT+7

Người dân đeo khẩu trang phòng tránh MERS tại thủ đô Seoul ngày 19/6 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 21/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 3 trường hợp nhiễm MERS mới, sau khi nước này thông báo không ghi nhận thêm trường hợp nhiễm mới nào vào hôm qua (20/6).

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho biết, trong số 3 trường hợp nhiễm mới, có 2 người làm tại Trung tâm y tế Samsung và đã từng tiếp xúc với các bệnh nhân MERS.

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho rằng, MERS chưa lây nhiễm trong cộng đồng do hầu hết các trường hợp lây nhiễm đều xuất phát từ các bệnh viện.

Như vậy, số trường hợp nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã tăng lên 169 người, trong đó 25 người đã tử vong. Tuy nhiên, đã có 43 người xuất viện sau khi được chữa khỏi MERS. Dịch bệnh MERS tại Hàn Quốc đang có dấu hiệu dần được khống chế. Số người phải cách ly do nghi nhiễm bệnh đã giảm từ 6.700 xuống hơn 4.000 người.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 20/6 cho biết, Chính phủ Hàn Quốc đang tập trung mọi nguồn lực để chấm dứt dịch bệnh nguy hiểm này. Bà Park Geun-hye nhấn mạnh sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống đối phó với bệnh truyền nhiễm, tăng ngân sách cho việc phát triển nguồn nhân lực và trang thiết bị liên quan để có hệ thống đối phó triệt để với các loại bệnh truyền nhiễm mới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước