Hàn Quốc ghi nhận 13 bệnh nhân nhiễm MERS-CoV

NH (Dịch)-Chủ nhật, ngày 31/05/2015 06:54 GMT+7

An ninh sân bay Incheon đo thân nhiệt hành khách đến từ Trung Đông Ảnh: Korea Times

VTV.vn - Ngày 30/5, Bộ Y tế Hàn Quốc ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS-CoV), nâng tổng số ca nhiễm lên thành 13 người.

Sau khi bị sốt và có những triệu chứng khác, bệnh nhân thứ 13 đã được đưa tới bệnh viện - nơi đang điều trị cho bệnh nhân thứ nhất và đang được cách ly sau khi cho kết quả dương tính với virus gây MERS-CoV.

Trong tổng số 13 bệnh nhân, 10 người được xác nhận đã ở trong bệnh viện nơi trường hợp nhiễm MERS thứ nhất được ghi nhận hôm 20/5. Bệnh viện này hiện tạm thời bị đóng cửa do nhiều nhân viên y tế ở đây cũng đang bị cách ly và theo dõi chặt chẽ sau khi họ tiếp xúc với các bệnh nhân.

Trong vài ngày qua, số người nhiễm MERS-CoV tăng lên nhanh chóng khiến người dân rất lo ngại. Chỉ tính riêng trong ngày 29/5, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 5 trường hợp, trong đó có 1 người đang ở Trung Quốc.

MERS-CoV là một loại bệnh hô hấp do virus gây ra và còn khá mới đối với con người. Kể từ khi trường hợp thứ nhất được ghi nhận ở Arab Saudi năm 2012, đến nay đã phát hiện 1.154 trường hợp tại 24 nước trên thế giới. Hiện chưa có vaccine phòng ngừa hay thuốc đặc trị đối với căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao hơn 40% này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước