Hàn Quốc tăng cường thu hút lao động nước ngoài

Đàm Linh (Theo Koreatimes)-Thứ năm, ngày 29/02/2024 07:19 GMT+7

(Ảnh: Koreatimes)

VTV.vn - Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đang nghiên cứu tăng số lượng ngành có thể tiếp nhận người lao động nước ngoài.

Theo đó, Hàn Quốc sẽ thí điểm cấp phép cho 4 ngành, gồm: nhà hàng, khách sạn và căn hộ, lâm nghiệp cùng với khai thác mỏ.

Trong đó, chủ nhà hàng, khách sạn và căn hộ sẽ có thể nộp đơn xin phép tuyển dụng lao động nước ngoài bắt đầu từ tháng 4. Người lao động nước ngoài cũng có thể được tuyển dụng làm người dọn dẹp hoặc phụ bếp trong các khách sạn và căn hộ ở 4 khu vực - Seoul, Busan, Đảo Jeju và tỉnh Gangwon.

Đơn xin giấy phép lao động trong ngành lâm nghiệp và khai thác mỏ sẽ bắt đầu được chấp nhận vào tháng 7.

Hàn Quốc tăng cường thu hút lao động nước ngoài - Ảnh 1.

Hàn Quốc tăng cường thu hút lao động nước ngoài. (Ảnh: Koreatimes)

Bộ Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đang lên kế hoạch khảo sát về quản lý việc làm trong bốn ngành mới này và tăng cường dịch vụ tư vấn cho người lao động nước ngoài, phối hợp với các bộ, ngành liên quan. Bộ trưởng Việc làm và Lao động Lee Jung-sik nhấn mạnh rằng chỉ nỗ lực của Bộ là không đủ để đảm bảo môi trường làm việc ổn định trong bối cảnh số lượng lao động nước ngoài tăng nhanh.

Từ cuối tháng 11/2023, Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc đã quyết định cấp "thị thực làm việc không chuyên nghiệp" (visa E-9) cho tổng cộng 165.000 lao động nước ngoài đến làm việc tại các khu công nghiệp trong nước này theo chương trình EPS.

Bên cạnh đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đẩy mạnh việc thu hút người Hàn Quốc ở nước ngoài và người nước ngoài xuất sắc vào làm việc trong các vị trí công. Việc tăng hạn ngạch tuyển dụng lao động nước ngoài sẽ góp phần rất lớn vào việc lấp đầy các vị trí còn trống, những công việc rất khó tuyển người Hàn Quốc vào làm việc.

Hàn Quốc cấp phép lao động ngắn hạn cho phụ huynh du học sinh Hàn Quốc cấp phép lao động ngắn hạn cho phụ huynh du học sinh

VTV.vn - Phụ huynh của sinh viên nước ngoài học tại các trường đại học bên ngoài khu vực Seoul từ hơn 1 năm trở lên có thể làm lao động thời vụ ở nơi con đang theo học.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước