Hàn Quốc - Trung Quốc thảo luận về chương trình hạt nhân Triều Tiên

Hoài Thu (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 16/03/2015 17:23 GMT+7

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Lee Kyung-soo (phải) gặp Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Kiến Siêu. (Ảnh: Yonhap)

(VTV.vn) - Hàn Quốc và Trung Quốc đã có cuộc thảo luận về chương trình hạt nhân của Triều Tiên và các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Hôm nay (16/3), tại thủ đô Seoul, Thứ trưởng ngoại giao Hàn Quốc Lee Kyung-soo phụ trách các vấn đề chính trị đã có cuộc thảo luận với Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lưu Kiến Siêu về chương trình hạt nhân của Triều Tiên và các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Theo các nguồn tin ngoại giao, tại cuộc gặp lần này, hai bên sẽ thảo luận khả năng triển khai Hệ thống tên lửa tầm cao giai đoạn cuối của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc và việc Hàn Quốc tham gia Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng châu Á do Trung Quốc đề xuất.

Cuộc thảo luận diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm của ông Lưu Kiến Siêu tới Hàn Quốc kéo dài 4 ngày, từ 15/3. Đây là chuyến thăm Hàn Quốc đầu tiên kể từ khi ông đảm nhận cương vị phụ trách quan hệ giữa Trung Quốc với Hàn Quốc, Triều Tiên và Nhật Bản hồi tháng 7/2014.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước