Hàn Quốc: Tuyết rơi dày nhất tại Jeju trong 32 năm qua

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 24/01/2016 21:47 GMT+7

Tuyết rơi dày ở sân bay quốc tế trên đảo Jeju. Ảnh: Korea Herald.

VTV.vn - Lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua, cơ quan quản lý khí tượng Hàn Quốc đã ban hành cảnh báo giá lạnh ở Jeju.

Nhiệt độ tại Jeju đã rơi xuống mức -18 độ C. Giới chức Hàn Quốc hôm 24/1 đã phải hủy hàng trăm chuyến bay đến và đi từ sân bay ở đảo Jeju – hòn đảo du lịch nổi tiếng nằm ở cực nam nước này, trong ngày thứ 2 liên tiếp, do ảnh hưởng của gió mạnh và lượng tuyết rơi dày nhất trong 3 thập kỷ qua.

Đảo Jeju đã ghi nhận lượng tuyết dày kỷ lục tới 11cm trong 32 năm qua, riêng tại các khu vực miền núi, có nơi tuyết rơi dày hơn 1m.

Giới chức địa phương đã hủy 296 chuyến bay và hoãn 122 chuyến bay khác trước khi đóng cửa sân bay vào lúc 17h45 chiều qua (giờ địa phương), khiến gần 6.000 hành khác bị mắc kẹt.

Nhà chức trách đã phải huy động gần 40 chiếc xe buýt để vận chuyển các hành khách tới khách sạn và những điểm nghỉ chân khác tại các khu vực trung tâm Jeju.

Dự kiến, các chuyến bay sẽ bị hoãn đến 9h sáng ngày mai.

Cũng trong ngày hôm qua, Cơ quan khí tượng Hàn Quốc lần đầu tiên trong 5 năm qua đã ban hành cảnh báo đợt giá rét nghiêm trọng tại quốc gia này. Theo dự báo, nhiệt độ có thể giảm xuống dưới âm 15 độ C trong hai ngày 25 và 26/1.

Hàng trăm người bị thương do tuyết rơi dày ở Nhật Bản Hàng trăm người bị thương do tuyết rơi dày ở Nhật Bản

VTV.vn - Tuyết rơi dày trong ngày 18/01 tại nhiều khu vực miền Đông và Đông Bắc Nhật Bản đã khiến hàng trăm người bị thương và hệ thống giao thông bị gián đoạn.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước