Hàn Quốc viện trợ phân bón cho Triều Tiên

Viết Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 27/04/2015 17:36 GMT+7

Nông dân ở Triều Tiên. (Ảnh: telegraph.co.uk)

VTV.vn - Hôm nay (27/4), Chính phủ Hàn Quốc đã phê chuẩn yêu cầu của một Quỹ tư nhân của nước này về việc viện trợ phân bón sang Triều Tiên sau 5 năm cấm vận.

Quan hệ Triều Tiên - Hàn Quốc đang có dấu hiệu ấm dần lên khi hôm nay (27/4), Chính phủ Hàn Quốc đã phê chuẩn yêu cầu của một Quỹ tư nhân của nước này về việc viện trợ phân bón sang Triều Tiên sau 5 năm cấm vận.

Theo người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc, từ ngày 28/4 tới ngày 2/5, các doanh nhân thuộc Quỹ từ thiện Gyeongam sẽ tới Triều Tiên, để trao số hàng viện trợ trị giá 200 triệu Won, gồm 15 tấn phân bón và 1 số vật liệu phục vụ dự án xây nhà kính tại Triều Tiên.

Trước đó, Hàn Quốc đã áp đặt lệnh cấm viện trợ phân bón Triều Tiên do những cáo buộc liên quan đến vụ chìm tàu Cheonan của Hàn Quốc hồi năm 2010.

Sau khi Chính phủ Hàn Quốc phê chuẩn đợt hàng viện trợ trên, nhiều công ty tư nhân khác của nước này cũng bày tỏ mong muốn tham gia viện trợ. Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, chính phủ sẽ tiếp tục phê chuẩn các đề xuất viện trợ nhân đạo liên quan đến nông nghiệp, chăn nuôi và trồng rừng cho Triều Tiên nếu hoạt động viện trợ diễn ra minh bạch.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước