HĐBA LHQ thông qua nghị quyết ngăn chặn nguồn tài chính của IS

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 18/12/2015 07:08 GMT+7

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng. (Ảnh: thetower)

VTV.vn - Bộ trưởng Tài chính của 15 quốc gia thành viên Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua một nghị quyết nhằm ngăn chặn các nguồn thu nhập của IS.

Nghị quyết do Nga và Mỹ đồng bảo trợ này là bản cập nhật của nghị quyết cũ nhằm vào tổ chức khủng bố Al-Qaeda. Nghị quyết yêu cầu các quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc có những hành động quyết liệt để ngăn chặn nguồn tài chính của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có được nhờ bán dầu, bán đồ cổ, bắt cóc để đòi tiền chuộc và các hoạt động tội phạm khác.

Nghị quyết cũng hối thúc các quốc gia phải tăng cường chia sẻ thông tin tình báo về những mối đe dọa khủng bố và đưa ra một bản báo cáo trong vòng 120 ngày về việc các nước sẽ làm thế nào để ngăn chặn nguồn tài chính của IS và Al-Qaeda.

Ngoài ra, các biện pháp chống khủng bố mới được thông qua cũng bao gồm lệnh cấm đi lại, phong tỏa tài sản và lệnh cấm vận chuyển vũ khí đối với những người hay tổ chức thuộc hoặc ủng hộ IS.

LHQ thông qua nghị quyết ngăn chặn nguồn tài chính của IS LHQ thông qua nghị quyết ngăn chặn nguồn tài chính của IS

VTV.vn - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhất trí thông qua một nghị quyết nhằm ngăn chặn những khoản hỗ trợ tài chính cho nhóm khủng bố IS và các nhóm khủng bố khác.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước