Hội đồng Bảo an LHQ lên án phiến quân Boko Haram

Trần Hà (Phóng viên VTV thường trú tại Mỹ - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 08/04/2015 14:35 GMT+7

Phiến quân Boko Haram. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) đã lên án mạnh mẽ sự tàn bạo của phiến quân Boko Haram.

Trước những hành động bạo lực ngày một gia tăng của từ nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram, rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Hội đồng Bảo an LHQ đã ra một tuyên bố báo chí lên án mạnh mẽ sự tàn bạo của hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố gần đây của phiến quân Boko Haram tại Nigeria và Cộng hoà Chad.

Trong tuyên bố vừa đưa ra các thành viên của Hội đồng Bảo An đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ khủng bố mới nhất hôm 5/4 do Phiến quân Boko Haram gây ra tại phía Đông Bắc Nigeria và phía Nam Cộng hoà Chad. Cả hai cuộc tấn công đã khiến cho hơn 30 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. LHQ cho rằng cần thiết phải có những chiến lược cụ thể, khẩn trương để đối phó với mối đe doạ từ Boko Haram khi mà chỉ trong 3 tháng đầu năm nay đã có khoảng 1.000 người dân thường bị giết hại. Cũng trong tuyên bố vừa ra, LHQ cũng bày tỏ mối quan tâm đặc biệt tới cuộc họp cấp cao của nhóm các nhà lãnh đạo ở Trung và Tây Phi sắp sửa diễn ra, đồng thời kêu gọi các nước châu Phi thông qua một chiến lược phát triển và hợp tác tích cực chống lại Boko Haram.

Cùng với tuyên bố báo chí vừa đưa ra, các thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ cũng đang xem xét về một dự thảo nghị quyết từ các nước châu Phi với đề xuất thiết lập một lực lượng quân đội để chống lại nhóm khủng bố Boko Haram. Hiện dự thảo nghị quyết được hy vọng sẽ thông qua vào tháng Tư này.

Trong tuyên bố vừa đưa ra, các thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ đã lên án một cách mạnh mẽ rằng, chủ nghĩa khủng bố dưới mọi hình thức và biểu hiện trong đó bao gồm cả hành động bạo lực như vừa qua của phiến quân Boko Haram đều là tội ác cần phải lên án và rằng đó là một trong những hành vi nghiêm trọng nhất đe doạ tới hoà bình và an ninh quốc tế. Các thành viên của Hội đồng Bảo an LHQ cũng cam kết chống khủng bố bằng mọi phương tiện phù hợp với Hiến chương LHQ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước