Hội đồng Bảo an LHQ thông qua nghị quyết về thỏa thuận hòa bình ở Ukraine

Hoài Thu (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 18/02/2015 12:19 GMT+7

Một phiên họp của Hội đồng Bảo an LHQ vào ngày 16/2 (Ảnh: AFP)

(VTV.vn) - Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua dự thảo nghị quyết do phía Nga soạn thảo liên quan tới thỏa thuận hòa bình dành cho Ukraine.

Hôm 17/2, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua dự thảo nghị quyết do phía Nga soạn thảo liên quan tới thỏa thuận hòa bình dành cho Ukraine, đồng thời kêu gọi tất cả các bên thực thi nghị quyết này trong bối cảnh lệnh ngừng bắn đang bị vi phạm.

Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ tái khẳng định sự tôn trọng hoàn toàn đối với độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine, đồng thời bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình trạng bạo lực ở miền Đông nước này.

Cùng ngày, Tổng thống Nga Putin đã hối thúc chính quyền Kiev cho phép các binh linh Ukraine đang bị phe ly khai bao vây tại thị trấn Debaltsevo đầu hàng và hy vọng lực lượng ly khai sẽ cho phép các binh lính này được quay trở về nhà.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết phe ly khai đã phong tỏa một phần thị trấn chiến lược Debaltsevo và giao tranh trên các tuyến phố vẫn tiếp diễn và một nhóm quân nhân đã bị bắt giữ tại thị trấn này. Song, Bộ Quốc phòng Ukraine phủ nhận các thông tin cho rằng phe ly khai đã bắt giữ lượng lớn quân nhân Chính phủ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước