Hội nghị G20 thay đổi chương trình nghị sự vì vụ khủng bố tại Paris

Lê Hồng Quang (Thường trú Đài THVN tại châu Âu)-Chủ nhật, ngày 15/11/2015 16:21 GMT+7

VTV.vn - Theo kế hoạch, vài giờ nữa, Hội nghị G20 sẽ khai mạc tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, chương trình nghị sự đã phải thay đổi do tác động của vụ khủng bố tại Paris.

Thủ tướng Nhật và Chủ tịch Trung Quốc đã tới Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng sớm nay (15/11) để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20. Trong vài giờ nữa, Tổng thống Mỹ, Tổng thống Nga và lãnh đạo 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ tới Antalya. Hội nghị Thượng đỉnh G20 dự kiến sẽ bắt đầu vào lúc 17h (theo giờ Hà Nội).

Các đề tài thảo luận được dự kiến từ trước của Hội nghị là duy trì tăng trưởng kinh tế, chống gian lận trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, khủng hoảng tị nạn nay sẽ được chuyển xuống hàng thứ hai, dành ưu tiên cho các thảo luận về hợp tác chống khủng bố.

Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng là dịp để Tổng thống Nga và lãnh đạo các nước phương Tây tìm tiếng nói chung khi khủng bố đang là vấn đề chung của nhiều quốc gia. Các cuộc hợp tác ở quy mô rộng lớn hơn nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố sẽ được gắn với việc tìm giải pháp cho cuộc xung đột hiện nay tại Syria.

Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh G20 Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh G20

VTV.vn - Hôm nay (15/11), lãnh đạo nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) sẽ tiến hành họp Hội nghị Thượng đỉnh tại thành phố Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Từ khóa:

hội nghị G20

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước