Hy Lạp kêu gọi châu Âu đoàn kết

Lan Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 13/03/2016 16:52 GMT+7

Ảnh: Getty Images

VTV.vn - Thủ tướng Hy lạp Alexis Tsipras đã lên tiếng kêu gọi các nước châu Âu đoàn kết để đối mặt với những thách thức hiện nay, trong đó có cuộc khủng hoảng người nhập cư.

Lời kêu gọi này được Thủ tướng Hy lạp đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo dân chủ xã hội châu Âu diễn ra tại Paris, Pháp.

Trong bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo dân chủ xã hội châu Âu do Tổng thống Pháp Francois Hollande chủ trì, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras khẳng định châu Âu đang ở trong những thời khắc quan trọng.

"Chúng ta cần phải quay trở lại với những giá trị nền tảng của châu Âu, đó là tinh thần đoàn kết, dân chủ, và gắn kết xã hội. Các lực lượng tiến bộ ở châu Âu cần phải thống nhất lại để đối phó với những thách thức lớn hiện nay của châu lục". - Thủ tướng Hy Lạp nhấn mạnh.

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo dân chủ xã hội châu Âu đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề từ cuộc khủng hoảng người nhập cư cho đến việc đảm bảo tăng trưởng bền vững trong khối.

Các nhà lãnh đạo Pháp và Italy đứng đầu lực lượng dân chủ xã hội ở châu Âu đã kêu gọi Liên minh châu Âu nhanh chóng đưa ra các sáng kiến nhằm phục hồi nền kinh tế, tạo thêm việc làm và khôi phục niềm tin của giới trẻ trong khu vực.

EU thành lập đơn vị chống nhập cư bất hợp pháp EU thành lập đơn vị chống nhập cư bất hợp pháp

VTV.vn - Cơ quan cảnh sát châu Âu Europol vừa thông báo thành lập một đơn vị chuyên trách có trụ sở tại La Haye, Hà Lan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước