Hy Lạp khẳng định không đề xuất gia hạn gói cứu trợ

Xuân Hảo (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 11/02/2015 18:02 GMT+7

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras hôm 10/2 tuyên bố, Hy Lạp không thể quay trở lại thời kỳ nhận cứu trợ, cũng như chịu sức ép từ các chủ nợ.

Tuyên bố trên được ông Tsipras đưa ra sau khi Chính phủ mới theo đường lối cánh tả của ông giành tỷ lệ ủng hộ cao trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại Quốc hội Hy Lạp.

162 nghị sĩ trong Quốc hội Hy Lạp gồm 300 ghế đã bỏ phiếu ủng hộ chương trình nghị sự của Chính phủ mới, trong đó có việc đàm phán lại về chương trình cứu trợ của EU và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dành cho quốc gia Nam Âu này từ năm 2010, cũng như giải quyết tình trạng nghèo đói và thất nghiệp do chính sách "thắt lưng buộc bụng" áp dụng 5 năm qua.

Phát biểu trước Quốc hội sau khi giành thắng lợi trong cuộc bỏ phiếu, ông Tsipras khẳng định, Chính phủ mới thành lập của ông sẽ không đề xuất gia hạn gói cứu trợ hiện nay, bất chấp sức ép từ Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble. Theo ông Tsipras, những đề xuất của ông Schaeuble là không hợp lý và chỉ làm tình hình thêm xấu đi. Ông Tsipras cũng đồng thời phát đi thông điệp với các chủ nợ quốc tế rằng Chính phủ Hy Lạp sẽ nhất quán với chính sách phản đối gói cứu trợ, cũng như các chính sách "thắt lưng buộc bụng".

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước