Indonesia đã xác định được vị trí máy bay mất tích

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 17/08/2015 18:41 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Các quan chức thuộc đội tìm kiếm và cứu hộ của Indonesia đã xác định được vị trí nghi là chiếc máy bay Trigana Air chở 54 nguời bị rơi.

Hiện lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đang nỗ lực vượt qua điều kiện thời tiết khó khăn và địa hình núi cao hiểm trở để tới khu vực này.

Một quan chức thuộc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia cho biết, vị trí chiếc máy bay bị mất tích được xác định ở một khu vực hẻo lánh tại tỉnh Papua, cực Đông Indonesia, nằm không xa thị trấn Oksibil.

Ông Heronimus Guru, Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Indonesia, nói: “Vị trí máy bay bị mất tích cách sân bay Oksibil khoảng 13km. Điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình tìm kiếm. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng tôi đã xác định được vị trí của máy bay, vì vậy sẽ tập trung tìm kiếm tại khu vực đó”.

Quan chức này cũng phủ nhận thông tin trước đó rằng đã phát hiện các mảnh vỡ nghi của máy bay Trigana Air.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm nay (17/8) đã gửi lời chia buồn trên tài khoản Twitter của ông và kêu gọi cả nước cầu nguyện cho các nạn nhân.

Chiếc máy bay của hãng Trigana Air đã bị mất liên lạc với trung tâm kiểm soát không lưu vào lúc 14h55 giờ địa phương hôm 16/8 khi đang trên hành trình từ thủ phủ Jayapura, tỉnh Papua tới thị trấn Oksibil. 54 người có mặt trên chuyến bay đều là công dân Indonesia bao gồm 44 người lớn, 5 trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh, 5 thành viên phi hành đoàn. Hiện chưa có bất cứ thông tin nào về việc có người sống hay không. Theo hãng tin BBC, chiếc máy bay này chở theo 4 túi đựng tiền mặt trị giá gần 500.000 USD để trao tặng từ thiện.

Theo trang web An toàn Hàng không, kể từ khi hoạt động từ năm 1991, hãng Trigana Air đã gặp phải 14 sự cố nghiêm trọng, bao gồm 10 máy bay gặp nạn. Hãng này cũng nằm trong danh sách đen cấm bay của Liên minh châu Âu từ năm 2007.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước