Iran và IAEA thống nhất thời điểm nhóm họp

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 14/04/2015 05:00 GMT+7

Một cuộc họp giữa đại diện Iran và IAEA (Ảnh: IAEA)

VTV.vn - Iran và IAEA đã thỏa thuận tổ chức cuộc gặp mang tính kỹ thuật về chương trình hạt nhân của nước này ngày 15/4 tại thủ đô Tehran.

Các chuyên gia Iran và Tổ chức Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã thỏa thuận tổ chức cuộc gặp mang tính kỹ thuật về chương trình hạt nhân của nước này ngày 15/4 tại thủ đô Tehran.

Thông báo ngày 13/4 của IAEA cho biết, tại cuộc đàm phán tới đây, hai bên sẽ thảo luận về việc thực hiện các biện pháp trong thỏa thuận khung vừa đạt được. Dẫn đầu phái đoàn các chuyên gia quốc tế là Phó Tổng Giám đốc IAEA Tero Varjoranta. Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên của giới chức hai bên từ khi Iran và Nhóm P5+1 (gồm 5 nước ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ và Đức) đạt thỏa thuận khung nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Tehran để đổi lấy việc nới lỏng trừng phạt quốc gia Hồi giáo này.

IAEA dự kiến sẽ đạt tiến triển trong công tác điều tra các hoạt động hạt nhân trước đây và hiện nay của Iran trong tháng này. Trong khi đó, các nhà ngoại giao quan ngại rằng trước khi Iran và các cường quốc đạt được thỏa thuận chính trị cuối cùng, thì cuộc điều tra của IAEA vẫn chỉ đạt được ít tiến triển.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 13/4 đã có cuộc điện đàm về các biện pháp tiếp theo của cộng đồng quốc tế đối với Iran sau tiến bộ đạt được trong các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước