IS sử dụng trẻ em cho mục đích tuyên truyền

Minh Nguyệt (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 16/01/2015 18:05 GMT+7

Ngay trong tuần này, IS lần đầu tiên đã đưa lên mạng hình ảnh một đứa trẻ mới chỉ khoảng 10 tuổi hành quyết các con tin.

Dường như đang có sự cạnh tranh ngầm giữa 2 tổ chức khủng bố ISal-Qaeda, ngay sau vụ tấn công nhằm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo mà nhánh al-Qaeda tại Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm. Bởi ngay trong tuần này, IS lần đầu tiên đã đưa lên mạng hình ảnh một đứa trẻ mới chỉ khoảng 10 tuổi hành quyết các con tin.

Điều này một lần nữa khiến thế giới choáng váng về mức độ tàn bạo của IS khi sử dụng trẻ em để tuyên truyền cho thanh thế của mình.

Đoạn video được IS tung lên mạng vào tuần này cho thấy một cậu bé khoảng 10 tuổi với mái tóc dài mặc đồ màu đen – đứng sau các con tin với một khẩu súng ngắn nhằm vào 2 con tin.

Hiện chưa rõ, cậu bé trong đoạn băng này đã thực sự giết hại các con tin hay không nhưng thông điệp từ IS rất rõ ràng - chúng sẽ đào tạo trẻ em thành những kẻ giết người.

Ông Daniel Byman, một chuyên gia phân tích cho biết: "Điều đáng tiếc là có những em nhỏ đã bị sử dụng trong nhiều cuộc xung đột. Chúng ta có thể thấy tình trạng này tại châu Phi cũng như tại Syria. Điều khác biệt ở đây là IS đã khoe khoang điều đó. Họ đang gây nên sự lo lắng”.

Đây không phải là lần đầu tiên IS gây sốc bằng việc sử dụng hình ảnh trẻ em trên mạng. Hồi tháng 8/2014, tấm ảnh một cậu bé Australia cầm đầu những người đã bị hành quyết được cha mình - người đã đưa cậu bé tới Syria để chiến đấu cùng IS - đăng lên mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước