Italy nâng mức báo động nguy cơ tấn công khủng bố

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 14/01/2015 16:06 GMT+7

Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano. (Ảnh: AFP)

Italy đang cảnh giác và nỗ lực thu thập thông tin tình báo trong thời điểm nguy cơ tấn công khủng bố có thể xảy ra đối với bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Phát biểu tại Hội nghị an ninh diễn ra ngày 13/1 tại Palermo, thủ phủ của đảo Sicily, miền Nam Italy, Bộ trưởng Nội vụ Italy Angelino Alfano một lần nữa cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố trên lãnh thổ nước này.

Bộ trưởng Alfano cho biết, Italy đang cảnh giác và nỗ lực thu thập thông tin tình báo trong thời điểm nguy cơ tấn công khủng bố có thể xảy ra đối với bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Ông Alfano cho rằng đã đến lúc nâng cao mức báo động tấn công khủng bố, đặc biệt từ những đối tượng cực đoan đơn lẻ, những tay súng không nằm trong một nhóm khủng bố có tổ chức nhưng lại hết sức manh động.

Cùng ngày, các cơ quan chức năng Italy cũng thông báo danh sách những đối tượng tình nghi có liên quan đến khủng bố tại nước này đang được cập nhật thường xuyên. Số đối tượng này lên tới hàng chục người, bao gồm cả đàn ông và phụ nữ; người gốc Bắc Phi như Morocco, Algeria, Tunisia ở độ tuổi từ 25 đến 35; thậm chí, cả người Italy theo đạo Hồi; những thanh niên nhập cư thế hệ thứ hai; những cựu chiến binh từng tham chiến tại Bosnia hay Afghanistan. Mặc dù hòa nhập vào xã hội Italy, nhưng các đối tượng này vẫn âm thầm "nuôi dưỡng" tư tưởng cực đoan qua các trang mạng Internet để liên lạc với những "kẻ tuyển mộ" của Nhà nước Hồi giáo (IS) hay tổ chức khủng bố al-Qaeda.

Hiện, các cơ quan an ninh Italy đã và đang phối hợp chặt chẽ với nhau, cũng như với các đồng nghiệp nước ngoài để tiến hành các biện pháp điều tra ở mọi quy mô nhằm xác minh mối quan hệ của các đối tượng này với các nhóm khủng bố cực đoan.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước