Italy tăng cường an ninh cho sự kiện Năm Thánh

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 06/12/2015 06:38 GMT+7

Cảnh sát gia tăng bảo vệ các di tích có ý nghĩa biểu tượng với Italy như Đấu trường La Mã Coliseum ở Rome. (Ảnh: ANSA)

VTV.vn - Khoảng 2.000 cảnh sát và 700 binh sĩ được tăng cường để đảm bảo an ninh cho thành phố Rome cũng như Tòa thánh Vatican trong thời gian này.

Ngày 5/12, Italy đã bắt đầu triển khai hàng loạt biện pháp an ninh ở thủ đô Rome và tòa thánh Vatican. Đây là việc làm nhằm bảo đảm an toàn cho sự kiện Năm Thánh do Vatican tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/12. Dự kiến khoảng chục triệu người sẽ đến Rome trong thời gian diễn ra sự kiện quan trọng này.

Khoảng 2.000 cảnh sát và 700 binh sĩ sẽ thực hiện việc tuần tra và canh gác ở hơn 1.000 điểm nhạy cảm trong thành phố, trong đó có các tòa nhà Chính phủ, các cơ quan đại diện, cơ sở văn hóa và giáo dục nước ngoài cũng như các tuyến giao thông trọng điểm.

Cảnh sát cũng đã bắt đầu tuần tra trên xe bus và tàu điện ngầm. Bên cạnh đó, chó nghiệp vụ có khả năng dò chất nổ cũng được sử dụng phục vụ tuần tra. Các biện pháp kiểm soát an ninh chặt chẽ cũng được tiến hành ở quanh Quảng trường Thánh Peter và các đường dẫn tới Vatican.

Vào ngày 8/12, vùng cấm bay trên bầu trời Rome cũng sẽ được thiết lập. Tất cả các thiết bị bay có điều khiển và máy bay hạng nhẹ đều bị cấm bay trên vùng trời thủ đô của Italy trong thời gian này.

Bảo vệ an ninh nghiêm ngặt tại  Hội chợ Noel Bruxelles (Bỉ) Bảo vệ an ninh nghiêm ngặt tại Hội chợ Noel Bruxelles (Bỉ)

VTV.vn - Trưa 27/11, thành phố Bruxelles (Bỉ) đã khai mạc Hội chợ Noel truyền thống trong lúc báo động chống khủng bố vẫn đang được duy trì ở gần mức cao nhất.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước