Khai mạc hội nghị cấp Bộ trưởng về phòng, chống mua bán người

Thạch Thông-Thứ ba, ngày 28/04/2015 13:52 GMT+7

Khoảng 20,9 triệu người đang là nạn nhân của lao động cưỡng bức, bóc lột tình dục trên toàn thế giới. Ảnh minh họa

VTV.vn - Sáng 28/4, tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia đã khai mạc Hội nghị quan chức cấp cao lần thứ 10 các nước tiểu vùng sông Mekong về phòng, chống mua bán người (SOM 10).

Gần 200 đại biểu đến từ các nước Trung Quốc, Lào, Myanmar, Thái Lan, Việt Nam và nước chủ nhà Campuchia đã tham dự hội nghị. Hội nghị do bà Ing Kantha Phavi, Bộ trưởng Bộ Phụ nữ Campuchia chủ trì.

Nội dung của Hội nghị là sự quyết tâm và cam kết của khu vực để ngăn chặn nạn buôn bán người và cùng nhau đoàn kết tạo ra những ý tưởng mới trong cuộc chiến phòng, chống nạn buôn người.

Sáng kiến phối hợp cấp Bộ trưởng về phòng, chống mua bán người khu vực tiểu vùng sông Mekong (COMMIT) được Chính phủ 6 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc và Myanmar khởi xướng từ cuối năm 2003 để xây dựng một thỏa thuận cấp vùng về phòng, chống mua bán người. Từ đó đến nay, COMMIT đã hỗ trợ và thúc đẩy tất cả các quốc gia thành viên xây dựng và ban hành luật về phòng, chống mua bán người, mang lại hiệu quả thiết thực cho mỗi quốc gia và khu vực.

Thông cáo báo chí chung cho biết, ước tính có khoảng 20,9 triệu người đang là nạn nhân của lao động cưỡng bức, bóc lột tình dục trên toàn thế giới, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái, trong đó khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 11,7 triệu người - hơn 50% số nạn nhân trên thế giới.

Hội nghị SOM 10 sẽ diễn ra trong 2 ngày (28/4 và 29/4), sau đó Hội nghị cấp Bộ trưởng lần thứ tư (IMM 4) các nước tiểu vùng sông Mekong về phòng, chống mua bán người sẽ được khai mạc tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia vào ngày 30/4.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước