Khu phố Tàu ở Mỹ không còn dành cho người Trung Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 24/09/2015 00:02 GMT+7

VTV.vn - Khu phố Tàu, Thủ đô Washington D.C, Mỹ - nơi đã từng có tới 3.000 người gốc Hoa sinh sống. Vậy mà giờ đây, chỉ vỏn vẹn 1/10 số đó có thể trụ lại.

Anh Zhi Guan, Chủ cừa tiệm cắt tóc cho biết: “Tôi đã mở cửa hàng tại khu phố Tàu 22 năm, vậy mà cũng phải chuyển đi. Có muốn chuyển đi nơi khác cũng không được vì giá cả đều rất đắt. Bất động sản ở đây ngày càng đắt nên chủ nhà chỉ muốn bán nhà đi hơn là cho chúng tôi thuê”.

Giá nhà đất tăng vọt, cùng với những dự án quy hoạch mới là hai trong nhiều lý do khiến phần đông cư dân ở đây buộc phải chuyển đi nơi khác, kéo theo đó là sự lụi tàn của các cửa hàng kinh doanh nhỏ.

Chính quyền thành phố cho biết, cũng rất quan tâm tới những người dân thu nhập thấp bằng việc cam kết sẽ xây dựng khu nhà ở giá rẻ. Nhưng kế hoạch đó trước mắt sẽ không giúp ích gì cho những cư dân phố Tàu.

Ông Thomas Fong, Hoa kiều tại Mỹ nói: “Không có một cơ quan hay tổ chức nào đứng ra bảo vệ quyền lợi của những cư dân, buộc phải chuyển đi. Họ gần như phải tự lực cánh sinh để tồn tại ở đây hoặc tìm một nơi ở khác”.

Thế hệ Hoa kiều như ông Thomas Fong đã đến Mỹ từ năm 40 của thế kỷ trước. Sự mai một của khu phố Tàu một thời nhộn nhịp thực sự khiến ông tiếc nuối.

Trục xuất một người Trung Quốc dùng hóa chất khai thác giun Trục xuất một người Trung Quốc dùng hóa chất khai thác giun

VTV.vn - Mới đây, một đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc vừa bị Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo, Quảng Trị trục xuất về nước.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước