Lào kỷ niệm trọng thể 40 năm ngày Quốc khánh

Ngọc Phương (Phóng viên VTV thường trú tại Lào)-Thứ tư, ngày 02/12/2015 14:29 GMT+7

VTV.vn - Sáng nay (2/12), lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 40 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (2/12/1975-2/12/2015) đã diễn ra trọng thể tại thủ đô Vientiane.

Tham dự buổi lễ có Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào - Chummaly Sayasone, Thủ tướng Thongsin Thammavong, Chủ tịch Quốc hội Lào Pany Yathotu.

Thay mặt Đảng, Nhà nước ta, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy biên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone khẳng định việc tuyên bố thành lập nên nước CHDCND Lào vào ngày 2/12/1975 là thành quả cao nhất của cuộc cách mạng dân tộc - dân chủ được tiến hành trong nhiều thập kỷ, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng nhân dân cách mạng Lào; là chiến thắng của sức mạnh tổng hợp toàn dân tộc; đồng thời cũng là chiến thắng tình đoàn kết liên minh chiến đấu giữa quân đội và nhân dân Lào với quân đội và nhân dân Việt Nam và Campuchia anh em.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào nhấn mạnh, trong suốt 40 năm bảo vệ và xây dựng đất nước, nhất là sau 30 năm thực hiện đổi mới, CHDCND Lào đã bước vào tốc độ phát triển liên tục và ổn định. Tổng sản phẩm quốc nội GDP liên tục tăng, thu nhập bình quân đầu người trong năm 2015 đạt hơn 1.800 USD, gấp khoảng 16 lần so với năm 1985.

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Chummaly Sayasone bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân đã hy sinh xương máu vì độc lập, dân chủ, và chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc, vì tự do và cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân các dân tộc Lào.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước