Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh nhờ yếu tố tâm linh?

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 03/05/2016 20:08 GMT+7

VTV.vn- Tại Thái Lan quê nhà của ông chủ câu lạc bộ Leicester City, người hâm mộ tin rằng yếu tố tâm linh đóng vai trò lớn hơn kỹ năng và chiến thuật trong thành công của đội bóng.

Hôm nay là một ngày đặc biệt của những người hâm mộ bóng đá. Leicester City, một câu lạc bộ của giải Ngoại hạng Anh trong suốt 132 năm chỉ lo lắng tới 1 suất trụ hạng, nay lại đăng quang ngôi vô địch. Danh hiệu của Leicester phải được coi là một danh hiệu lịch sử, không chỉ đối với đội bóng này mà còn với cả thế giới bóng đá. Nhưng điều kỳ diệu không ngẫu nhiên xảy ra.

Các chuyên gia đang cố gắng tìm hiểu bí mật đứng đằng sau thành công của đội bóng Leicester City. Còn tại Thái Lan, quê nhà của ông chủ câu lạc bộ, người hâm mộ tin rằng yếu tố tâm linh đóng vai trò lớn hơn kỹ năng và chiến thuật.

Trong suốt 3 năm qua, các nhà sư tại Thái Lan đã tới Anh để ban phước cho các cầu thủ của Leicester City và 1 nhà sư đã được ghi nhận là có công biến đội bóng trở thành một sức mạnh không thể đánh bại.

Nhà sư Phra Prommangkalachan, trụ trì ngôi chùa Phật Vàng ở Bangkok thường xuyên được mời sang Anh để làm lễ cúng sân nhà King Power của Leicester City. Gần đây, ông đã trao tặng cho các cầu thủ Leicester những tấm bùa may mắn bằng vải. Nhà sư tin rằng bí quyết thành công của Leicester City chính là sự theo đuổi tinh thần tự tin của ông chủ câu lạc bộ, Vichai Srivadhanaprabha.

Trở về Thái Lan, nhiều người hâm mộ đã chuyển tình yêu dành cho các đội bóng lớn như Manchester United hay Liverpool sang Leicester City. Đồng nghĩa với việc các nhà bán lẻ đã cháy hàng những chiếc áo phông xanh của câu lạc bộ.

Phép màu có tiếp tục đồng hành với câu lạc bộ vào mùa giải tới khi Bầy Cáo sẽ đại diện cho bóng đá Anh tham dự cúp C1 cùng với những tên tuổi hàng đầu của bóng đá châu Âu?

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước