LHQ khẳng định chưa có thêm vòng đàm phán mới về Syria

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 27/05/2016 10:09 GMT+7

Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Đặc phái viên của Liên hợp quốc (LHQ) về Syria Staffan de Mistura cho biết ông không có kế hoạch triệu tập một vòng đàm phán mới về Syria.

Ngày 26/5, phát biểu trong một phiên họp của Hội đồng bảo an, Đặc phái viên của Liên hợp quốc (LHQ) về Syria Staffan de Mistura cho biết ông không có kế hoạch triệu tập một vòng đàm phán mới về Syria trong 2 hay 3 tuần tới. Ông Mistura cho rằng cần nhiều tiến triển hơn nữa trong việc thực thi lệnh ngừng bắn và hoạt động nhân đạo trước khi có thể nối lại các cuộc đàm phán.

Hôm 27/4, các cuộc hòa đàm tại Geneva, Thụy Sĩ do LHQ làm trung gian giữa Chính phủ Syria và các nhóm đối lập đã kết thúc mà không có được bước đột phá nào. Dư luận trông đợi sẽ có thêm một vòng đàm phán mới vào cuối tháng 5, tuy nhiên, tình hình chiến sự bùng phát đã ngăn cản nỗ lực đưa các phe phái tại Syria ngồi vào bàn đàm phán.

Theo con số thống kê mới nhất được Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria thực hiện và công bố ngày 26/5, cuộc nội chiến tại Syria đã cướp đi sinh mạng của hơn 280.000 người. Tổ chức này cho biết trong số hơn 280.000 người thiệt mạng có khoảng 81.000 dân thường (trong đó ước tính có 14.000 trẻ em và hơn 9.000 phụ nữ), phần còn lại là binh sỹ quân đội và binh sỹ các bên tham gia chiến sự cũng như những người chưa xác định được danh tính.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước