Liên minh cầm quyền ở Ukraine tan rã

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 19/02/2016 05:30 GMT+7

Tổng thống Petro Poroshenko (trái) và Thủ tướng Atseny Yatsenyuk. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Liên minh cầm quyền ở Ukraine đã mất thế đa số tại Quốc hội và chấm dứt sự tồn tại.

Một cuộc khủng hoảng chính trị đang xảy ra ở Ukraine. Ngày 18/2, lại có thêm một Đảng nữa rút khỏi liên minh cầm quyền do Đảng của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko lãnh đạo. Như vậy, liên minh cầm quyền ở Ukraine đã mất thế đa số tại Quốc hội và chấm dứt sự tồn tại.

Lãnh đạo Đảng Tự lực , ông Oleh Berezyuk tuyên bố tất cả 26 đại diện của Đảng trong liên minh cầm quyền đã từ bỏ chức vụ trong Chính phủ cũng như trong Quốc hội. Giải thích cho quyết định này, ông Berezyuk cáo buộc giới lãnh đạo và giới tài phiệt đang thao túng quyền điều hành đất nước.

Trước đó vào ngày 17/2, sau khi các nghị sĩ thất bại trong việc bỏ phiếu bãi nhiệm Chính phủ của Thủ tướng Yatsenyuk, phái Batkivshina của cựu Thủ tướng Yulia Timoshenko đã rút khỏi liên minh cầm quyền. Với các động thái này, liên minh giữa Đảng của Thủ tướng Yatsenyuk và phái của Tổng thống Poroshenko chỉ còn 217 ghế, ít hơn mức 226 ghế cần thiết để duy trì đa số. Theo luật pháp Ukraine, Quốc hội có thời gian 1 tháng để thành lập liên minh cầm quyền mới. Nếu không, một cuộc tổng tuyển cử mới sẽ được tổ chức.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước