Lở đất tại Trung Quốc: 59 người mất tích, 33 tòa nhà bị vùi lấp

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 21/12/2015 07:01 GMT+7

Hiện trường vụ lở đất (Ảnh: AP)

VTV.vn - Đến 22h ngày 20/12 (giờ địa phương), vẫn còn 59 người mất tích, 33 tòa nhà bị vùi lấp sau vụ lở đất tại TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc.

Nguyên nhân vụ lở đất được cho là do bùn đất từ chất thải của khu công nghiệp địa phương tràn ra quá nhiều. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, gần 600 lính cứu hỏa cùng hơn 100 xe chuyên dụng được điều tới hiện trường để tiến hành tìm kiếm những người bị vùi lấp trong các tòa nhà.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu khẩn trương triển khai các hoạt động cứu hộ; các cơ quan địa phương được chỉ đạo tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản người dân. Thủ tướng Lý Khắc Cường đã ra chỉ thị yêu cầu điều tra rõ về vụ lở đất nghiêm trọng này.

Lở đất kinh hoàng ở Trung Quốc, hàng chục ngôi nhà bị chôn vùi Lở đất kinh hoàng ở Trung Quốc, hàng chục ngôi nhà bị chôn vùi

VTV.vn - Một vụ lở đất kinh hoàng xảy ra vào lúc 11h40 theo giờ địa phương đã làm sập và chôn vùi nhiều ngôi nhà gần một khu công nghiệp ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước