Macedonia hỗn loạn vì người di cư

Quốc Dũng (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 24/08/2015 05:00 GMT+7

VTV.vn - Tình trạng hỗn loạn đang xảy ra tại Macedonia khi mỗi ngày có tới 2.000 người di cư từ Hy Lạp tràn qua biên giới nước này.

Macedonia đang chứng kiến số người di cư tăng đột biến trong những tuần gần đây, khi mỗi ngày có tới 2.000 người di cư từ Hy Lạp tràn qua biên giới Macedonia với hy vọng có thể di chuyển bằng đường bộ tới Serbia để nhập cư trái phép vào lãnh thổ các nước thành viên Liên minh châu Âu.

Trước tình trạng hỗn loạn không thể kiểm soát, Macedonia hôm 23/8 đã phải mở cửa biên giới phía Nam giáp với Hy Lạp và cho phép dòng người di cư vào nước này. Động thái này nhằm tìm cách hạ nhiệt tình trạng khẩn cấp trong mấy ngày qua liên quan đến dòng người di cư trái phép bị mắc kẹt tại biên giới.

Hiện Chính phủ Macedonia cho biết, từ giữa tháng 6 đến nay, khoảng 42.000 người di cư trong đó có hơn 7.000 trẻ em đã tới nước này. Trước đó, ngày 20/8, Macedonia đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở vùng biên giới phía Nam giáp Hy Lạp, đồng thời siết chặt hoạt động qua lại cửa khẩu và phong tỏa tuyến đường cao tốc nối giữa thủ đô hai nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước