Malaysia và Australia cam kết tiếp tục tìm kiếm MH370

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 08/03/2015 20:40 GMT+7

(VTV.vn) - Ngày 8/3, các nhà lãnh đạo của Malaysia và Australia đã tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370.

Tuyên bố này như một lời động viên, an ủi cho thân nhân những hành khách trên chiếc máy bay xấu số, những người chưa bao giờ từ bỏ hy vọng rằng một ngày nào đó thân nhân của họ sẽ về.

Phát biểu trong một cuộc họp báo ngày 8/3, Thủ tướng Australia Tony Abbott khẳng định hoàn toàn có lý do để tin vào thành công của cuộc tìm kiếm chiếc máy bay MH370.

Thủ tướng Australia cho biết: “Cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục. Chúng tôi hiện đã hoàn thành khoảng 40% khu vực tìm kiếm rộng 60.000km2 dưới đáy đại dương bên ngoài bờ biển phía Tây Australia. Chúng tôi có lý do để lạc quan về thành công của chiến dịch tìm kiếm này. Nếu không, chúng tôi dự định triển khai một cuộc tìm kiếm khác, bởi đó là những gì chúng tôi cần làm cho gia đình của các nạn nhân và để giải thích thảm kịch này”.

Trong khi đó, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cũng bày tỏ hy vọng sẽ tìm được chiếc máy bay đầy bí ẩn này, đồng thời cam kết Malaysia sẽ tiếp tục cuộc tìm kiếm. Trong một tuyên bố đưa ra nhân dịp tròn 1 năm chiếc máy bay MH370 bị mất tích, Thủ tướng Razak cho biết, Malaysia cùng với các đối tác quốc tế đã lần theo những bằng chứng dù là nhỏ nhất trong suốt 1 năm qua và vẫn còn có hy vọng là chiếc máy bay sẽ được tìm thấy.

Ông Razak cho rằng, không từ ngữ nào có thể diễn đạt được nỗi đau của những người thân các hành khách trên chiếc máy bay MH370 mà họ đã phải trải qua. Việc chưa tìm được câu trả lời và những bằng chứng chắc chắn về sự mất tích của chiếc máy bay này lại càng làm cho những nỗi đau thêm khó khăn để vượt qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước