Mang thai hộ - Vấn nạn chưa dứt ở Ấn Độ

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 25/10/2015 22:43 GMT+7

VTV.vn - Ngành công nghiệp đẻ thuê tại Ấn Độ trị giá hàng trăm triệu USD nhưng những rủi ro mà những người mẹ mang thai hộ đang phải đối mặt còn lớn hơn thế.

Tại Ấn Độ, mang thai hộ vì mục đích thương mại là một hoạt động hợp pháp. Vì thế một ngành công nghiệp đẻ thuê đã hình thành tại quốc gia này. Ngành công nghiệp này trị giá hàng trăm triệu USD nhưng ngoài khía cạnh tiền bạc, rủi ro mà những người mẹ Ấn Độ mang thai hộ đang phải đối mặt còn lớn hơn thế.

Tại một khu nhà của 65 phụ nữ mang thai hộ, Payal Patel đang mang thai lần thứ 3 nhưng đây cũng là lần thứ 2 cô không được gặp lại con mình sau khi sinh ra. Lần mang thai hộ trước đó, cô nhận lại được 8.000 USD, đủ để xây nhà và trang trải cuộc sống.

Mảnh đất Ấn Độ giờ trở thành điểm đến lý tưởng cho những người có nhu cầu mang thai hộ. Chi phí cho mỗi ca mang thai hộ tại Ấn Độ khoảng 12.000 USD, rẻ hơn nhiều so với khoảng 100.000 USD tại Mỹ. Kể từ khi được hợp pháp hóa vào năm 2002, mang thai hộ đã trở thành một ngành công nghiệp với giá trị ước tính khoảng 500 triệu USD.

Gạt sang một bên vấn đề pháp lý, những rủi ro và biến chứng trong thai kỳ là những mặt trái tiềm ẩn mà những phụ nữ mang thai hộ đang phải chịu đựng. Còn những người mẹ cũng không dễ dàng gì để từ bỏ đứa con mình đã mang nặng đẻ đau suốt 9 tháng trời.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước