Máy bay Ai Cập đã gửi tín hiệu cứu nạn khẩn cấp trước khi mất tích

TL (Theo Telegraph)-Thứ năm, ngày 19/05/2016 15:17 GMT+7

(Ảnh: AFP)

VTV.vn - Một phát ngôn viên của hãng hàng không EgyptAir đã cung cấp cho lực lượng điều tra một thông tin quan trọng về chiếc máy bay Airbus A320 mất tích sáng 19/5.

Phát ngôn viên của EgyptAir cho biết, máy bay Airbus A320 đã gửi tín hiệu cứu nạn khẩn cấp ở thời điểm 10 phút trước khi biến mất đột ngột trên hệ thống radar. Khi đó, chiếc máy bay ở độ cao 37.000 ft (khoảng hơn 11.000m).

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch hãng hàng không EgyptAir – ông Ahmed Adel – chia sẻ với báo giới: “Chiếc máy bay đã mất tích ở đúng vị trí nơi tín hiệu liên lạc biến mất. Hiện tại, lực lượng điều tra vẫn đang trong quá trình tìm kiếm và chưa có thêm thông tin nào”.

Đại diện của Bộ Ngoại giao Pháp cũng đã phối hợp với chính quyền Ai Cập và đề nghị cử máy bay, tàu thuyền tới tìm kiếm ở khu vực máy bay Airbus A320 mất tích. “Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng của Ai Cập để hỗ trợ tìm kiếm máy bay. Nhưng bên cạnh đó, ưu tiên của chính quyền Pháp còn là giúp đỡ và cập nhật thông tin chính xác tới gia đình của các hành khách trên chuyến bay đó”, đại diện này khẳng định.

Máy bay Ai Cập chở 66 người mất tích Máy bay Ai Cập chở 66 người mất tích

VTV.vn - Hiện tại, tung tích của 56 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay Ai Cập khởi hành từ Paris đến Cairo vẫn chưa được xác định.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước