Máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Máy bay có thể đã bị cài bom

Phương Thảo (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 05/11/2015 18:48 GMT+7

VTV.vn - Hãng tin CNN trích nguồn tin từ giới chức Mỹ cho biết, có thể chuyến bay mang số hiệu KGL9268 đã bị cài bom.

Theo đó, nhiều khả năng đối tượng ở sân bay Sharm el-Sheikh (Ai Cập), nơi chuyến bay khởi hành, đã giúp tuồn bom lên máy bay do an ninh tại đây rất lỏng lẻo. Tình báo Mỹ cũng đang đặt ra giả thiết vụ việc này có liên quan tới Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là nghi vấn.

Hiện, các quan chức cũng như giới tình báo Mỹ chưa đưa ra được kết luận chính thức do vẫn cần có thêm bằng chứng từ quá trình phân tích 2 hộp đen và những chứng cứ khác. Trong khi đó, các quan chức hàng không Anh cũng cho rằng, căn cứ vào những thông tin trong quá trình điều tra, có khả năng lớn vụ rơi máy bay Nga liên quan đến một thiết bị nổ.

Quan ngại trước tình hình an ninh tại Ai Cập, giới chức Anh đã quyết định tạm thời dừng các chuyến bay đi và đến Anh từ sân bay Sharm el-Sheikh để đảm bảo an toàn.

Công tác điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay Nga hiện đang được khẩn trương tiến hành. Theo thông tin mới nhất từ giới chức Ai Cập, chiếc hộp đen ghi âm giọng nói trong buồng lái của máy bay đã bị hư hại nghiêm trọng. Việc điều tra thông tin từ các hộp đen có thể sẽ mất vài tuần, thậm chí vài tháng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước