Miền Nam Thái Lan hứng chịu một loạt vụ tấn công

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 14/03/2016 14:29 GMT+7

Một vụ tấn công ở miền Nam Thái Lan. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Một loạt các vụ tấn công đã xảy ra ở miền Nam Thái Lan vào ngày 13/3.

Ngày 13/3, các tay súng thuộc lực lượng ly khai ở miền Nam Thái Lan đã tiến hành một loạt vụ tấn công mà theo giới chức an ninh Thái Lan, đây là động thái nhằm đánh dấu 56 năm thành lập phong trào ly khai Nhà nước cách mạng Barisan (BRN).

Tại huyện Cho Airong của tỉnh Narathiwat, 7 cảnh sát và lính biên phòng đã bị thương khi chốt kiểm soát gần bệnh viện huyện này bị tấn công chiều 13/3. Theo cảnh sát, khoảng 10 tay súng từ nơi ẩn náu trên núi đã lẻn xuống tấn công chốt này bằng súng phóng lựu M79 và tiểu liên. Lực lượng tăng viện với xe bọc thép sau đó đã được điều đến và hai bên giao tranh dữ dội. Các tay súng sau đó đã rút đi để lại hiện trường hàng trăm vỏ đạn.

Trong một vụ tấn công khác, 4 tay súng đi xe máy nã súng vào một đơn vị an ninh đồn trú ở nhà ga huyện Chai Arong. Khi bị lực lượng an ninh truy đuổi, các tay súng đã đáp trả bằng súng phóng lựu M79.

Trong vụ tấn công thứ ba, các tay súng cho kích nổ một quả bom 20kg dưới chân một cây cầu ở Ban Yanging tuy nhiên không phá sập được cây cầu này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước