Mưa lũ hoành hành tại nhiều nước châu Á

Ban Thời sự-Thứ hai, ngày 03/08/2015 12:37 GMT+7

Mưa lớn gây ngập lụt ở thị trấn Kawlin, Sagaing, Myanmar. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Không chỉ ở Việt Nam, mưa lớn cũng đang xảy ra ở nhiều quốc gia châu Á như: Myanmar, Trung Quốc, Pakistan... gây ra thảm họa lũ lụt.

Myanmar đang hứng chịu đợt lũ kỷ lục, nhiều nơi mực nước lên tới 2,5m. Thậm chí, tại bang Rakhine, mực nước đo được là 4,5m. Khoảng 500.000ha đất nông nghiệp bị ngập trong nước lũ. Tình trạng khẩn cấp được ban bố ở nhiều bang. Cuộc sống của 156.000 người bị ảnh hưởng, hàng nghìn người đã phải đi sơ tán. Ngày 2/8, Tổng thống Myanmar Thein Sein đã trực tiếp đi thị sát tình hình và thăm hỏi các nạn nhân lũ lụt ở Sagaing, Myanmar.

Mưa lũ đã khiến nhiều người dân Myanmar bị mắc kẹt. (Ảnh: EPA)

Mưa lũ đã khiến nhiều người dân Myanmar bị mắc kẹt. (Ảnh: EPA)

Lũ lụt tại Quảng Tây, Trung Quốc đã khiến nông dân mất trắng 3.400 tấn cá chim. Số liệu mới nhất cho thấy 70% số lượng cá chim vây vàng của người dân ở địa phương này đã chết, gây thiệt hại 11 triệu USD. Mưa lớn, lũ lụt cũng xảy ra ở nhiều tỉnh khác của Trung Quốc. Ở Sơn Tây, lượng mưa đo được cũng lên tới 130mm, ở Vân Nam, lượng mưa là 155mm.

Trong khi đó, tại Pakistan, tổng số người thiệt mạng do lũ quét tại các địa phương trong cả nước đã tăng lên 86 người. Lũ lụt kéo dài suốt hai tuần qua đã ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn nửa triệu dân ở thành phố Chitral và tỉnh Punjab.

Lụt lội tại Bherampur, Murshidabad, Ấn Độ. (Ảnh: Telegraph)

Lụt lội tại Bherampur, Murshidabad, Ấn Độ. (Ảnh: Telegraph)

Tại Ấn Độ, hôm nay (3/8), lũ đã rút nhưng nguy cơ xảy ra sạt lở đất vẫn cao. Thiên tai tiếp tục gây nhiều thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống người dân. Lũ quét đã chôn vùi nhiều ngôi nhà, phương tiện tại Tây Bengal Ấn Độ, khiến 39 người thiệt mạng. Lở đất cũng diễn ra ở tỉnh biên giới Ấn Độ - Myanmar, chôn vùi toàn bộ ngôi làng Manipur. Lực lượng Ứng phó thảm họa Quốc gia đã được triển khai tại các khu vực thiên tai để cứu trợ các nạn nhân.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước