Mỹ: 6.000 cảnh sát bảo vệ quảng trường Thời đại trước thềm năm mới 2016

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 30/12/2015 15:53 GMT+7

An ninh được tăng cường ở New York. (Ảnh: AP)

VTV.vn - An ninh đã được tăng cường ở New York (Mỹ) để đảm bảo an toàn cho bữa tiệc chào đón năm mới 2016 tại Times Square (quảng trường Thời Đại).

Giám đốc Sở Cảnh sát New York James O'Neill cho biết sẽ huy động ít nhất 6.000 cảnh sát tuần tra các khu vực xung quanh quảng trường Thời đại để kiểm soát an ninh trật tự. Các đơn vị đặc nhiệm chống khủng bố gồm 500 cảnh sát được vũ trang hạng nặng, lực lượng rà phá bom mìn và chó nghiệp vụ được tăng cường triển khai tại các khách sạn, nhà hát, công trường xây dựng, các điểm đỗ xe công cộng... Hàng nghìn máy quay được lắp đặt tại các ga tàu điện ngầm, trong khi một số tuyến đường ra vào thành phố cũng bị phong tỏa.

Cảnh sát trưởng New York William Bratton khẳng định, hiện không có bất kỳ mối đe dọa nào đối với an ninh của thành phố trước thềm năm mới 2016, song các biện pháp phòng ngừa, tăng cường an ninh vẫn được tích cực triển khai.

Ước tính, khoảng 1 triệu người sẽ đổ về quảng trường Thời đại để chiêm ngưỡng quả cầu pha lê khổng lồ Waterford - biểu tượng chào năm mới truyền thống của Mỹ trong hơn một thế kỷ qua - được thả xuống từ tháp One Times Square khi đồng hồ điểm đúng 24h. Tham gia sự kiện được đón đợi này có nữ ca sỹ trẻ Demi Lovato, Carrie Underwood cùng nhiều giọng ca nổi tiếng khác.

Kể từ sau vụ khủng bố 11/9/2001, lực lượng an ninh tại New York luôn chú trọng tăng cường đảm bảo an ninh tại các địa điểm công cộng trước thềm Giáng sinh và năm mới, đặc biệt tại quảng trường Thời đại.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước