Mỹ cam kết ủng hộ Kiev trong cuộc khủng hoảng Ukraine

Quốc Dũng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 06/02/2015 05:30 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. (Ảnh: AFP)

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã thể hiện cam kết của Mỹ dành cho các biện pháp ngoại giao hòa bình để giải quyết vấn đề tại miền Đông Ukraine.

Ukraine vẫn là đề tài nóng trên bàn thảo luận của các Bộ trưởng Quốc phòng NATO. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg hôm 5/2 đã khẳng định, ông hoàn toàn ủng hộ về một nỗ lực ngoại giao cấp cao từ Đức và Pháp để chấm dứt khủng hoảng Ukraine. Theo dự kiến, hôm nay (6/2), Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande sẽ có cuộc thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Moscow về vấn đề này.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cũng đã gặp gỡ Tổng thống Petro Poroshenko tại Kiev để thảo luận xung quanh vấn đề xung đột tại miền Đông.

Ông Kerry đã thể hiện cam kết của Mỹ dành cho các biện pháp ngoại giao hòa bình để giải quyết vấn đề tại miền Đông Ukraine, đồng thời kêu gọi Nga dừng các hoạt động hỗ trợ quân sự cho lực lượng ly khai tại đây – một lời cáo buộc mà Nga luôn bác bỏ. Một trong các vấn đề được quan tâm đó là khả năng viện trợ vũ khí sát thương đối với Ukraine đã không được phía Mỹ đề cập trong cuộc gặp lần này.

Hiện cộng đồng quốc tế đang lên án cả hai bên xung đột tại Ukraine, đồng thời kêu gọi các bên nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn đối với cuộc giao tranh vốn đã khiến hơn 5.300 người thiệt mạng kể từ tháng 4 năm ngoái.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước