Mỹ kết án tù một công dân hậu thuẫn cho al-Qaeda

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 21/01/2015 10:36 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Tòa án quận Manhattan thành phố New York của Mỹ đã kết án một công dân của thành phố này với tội danh hỗ trợ cho mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Ngày 20/1, tòa án quận Manhattan thành phố New York của Mỹ đã kết án 15 năm tù giam đối với tên Wesam el-Hanafi - một công dân của thành phố này - với tội danh hỗ trợ cho mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, âm mưu tấn công Sàn Giao dịch chứng khoán New York.

Tại phiên tòa xét xử, tên Hanafi, 39 tuổi, đã thừa nhận hậu thuẫn Al-Qaeda từ năm 2007 đến cuối năm 2009. Trước đó, y đã tuyên thệ gia nhập al-Qaeda tại Yemen, chuyển cho các thành viên mạng lưới này tiền mặt, máy tính và một số đồ dùng khác. Ngoài ra, tên này cũng thú nhận đã hướng dẫn các tay súng sử dụng mạng tin Internet, khai thác mạng như một công cụ truyền bá tư tưởng cực đoan.

Kẻ đồng phạm của Wesam el-Hanafi, tên Sabirhan Hasanoff, người Mỹ gốc Australia, trước đó đã bị tòa tuyên mức án 18 năm tù giam với các tội danh tương tự. Theo tòa, hai tên này đã tài trợ cho các tổ chức khủng bố nước ngoài khoảng 67.000 USD.

Cũng tại phiên tòa, el-Hanafi thừa nhận đã phân công Hasanoff theo dõi sàn chứng khoán New York và coi đó như một mục tiêu tấn công sắp tới của al-Qaeda và thường xuyên gửi báo cáo về Yemen.

El-Hanafi sinh ra tại Brooklyn. Trước khi bị bắt giữ, y là nhân viên công nghệ thông tin tại ngân hàng Lehman Brothers chi nhánh của Mỹ tại Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất).

Cùng ngày, các cơ quan tư pháp Mỹ đã cáo buộc hai công dân Yemen hậu thuẫn al-Qaeda và âm mưu tấn công lực lượng Mỹ tại Afghanistan năm 2008. Hai đối tượng này đã bị bắt tại Saudi Arabia và dẫn độ về Mỹ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước