Mỹ khẳng định tầm quan trọng của quan hệ Mỹ - Nhật - Hàn

Anh Tuấn (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 17/04/2015 18:23 GMT+7

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken khẳng định, hợp tác ba bên Mỹ - Hàn Quốc - Nhật Bản là yếu tố cần thiết đối với hòa bình và ổn định ở Đông Á.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken ngày 16/4 lên tiếng hối thúc Nhật Bản và Hàn Quốc cải thiện mối quan hệ song phương nhiều sóng gió, đồng thời nhấn mạnh hợp tác ba bên Mỹ - Hàn Quốc - Nhật Bản là yếu tố cần thiết đối với hòa bình và ổn định ở Đông Á.

Phát biểu trước báo giới sau cuộc họp với hai người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản tại Washington, ông Antony Blinken cho rằng Washington đang khuyến khích những người bạn thân nhất của mình xây dựng mối quan hệ vững chắc nhất có thể vì điều này quan trọng đối với Mỹ.

Động thái trên được Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ đưa ra trong bối cảnh Nhật Bản và Hàn Quốc đang tiến hành vòng đối thoại an ninh song phương lần đầu tiên trong vòng 5 năm qua tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Nội dung của vòng đối thoại này bao gồm vấn đề an ninh khu vực, chính sách và hợp tác quốc phòng.

Quan hệ song phương giữa hai nước láng giềng Đông Bắc Á Nhật Bản và Hàn Quốc đã trở nên căng thẳng trong những năm gần đây, liên quan đến tranh chấp lãnh thổ cũng như các vấn đề lịch sử khác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước