Mỹ, Nga sử dụng ảnh hưởng giải quyết vấn đề Syria

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 25/03/2016 21:26 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Mỹ và Nga nhất trí sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình để thuyết phục các bên tham chiến tại Syria củng cố lệnh ngừng bắn và tiến tới một giải pháp chính trị tại nước này.

Đây là kết quả đạt được trong chuyến thăm Moscow của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Chuyến thăm được thực hiện sau khi Tổng thống Nga Putin tuyên bố sẽ rút quân khỏi Syria, một động thái được đánh giá là tích cực, mở ra cơ hội cho hòa bình tại Syria.

Phát biểu sau cuộc hội đàm kéo dài 4 tiếng với Rổng thống Nga Putin, Ngoại trưởng Mỹ Kerry cho biết, Nga và Mỹ sẽ cố gắng trong những ngày tới thuyết phục các bên tại Syria có những quyết định đúng đắn về những cam kết trong đàm phán hòa bình.

Trong khi đó, Tổng thống Putin hoan nghênh chuyến thăm của ông Kerry và cho rằng các cuộc tiếp xúc giữa Nga và Mỹ mang lại cơ hội để giải quyết các vấn đề quan trọng.

Đặc phái viên LHQ về Syria Mistura cho biết, sẽ đặt mục tiêu khởi động lại các cuộc hòa đàm về Syria vào ngày 9/4 tới, bất chấp việc Chính phủ Syria đề nghị lùi lại cho tới sau khi nước này tiến hành bầu cử Quốc hội vào ngày 13/4. Theo ông Mistura, trọng tâm của vòng đàm phán về hòa bình cho Syria trong tháng 4 tới sẽ là về vấn đề chuyển tiếp chính trị.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước