Mỹ tăng cường an ninh bảo vệ lễ nhậm chức Tổng thống

Nhóm PV THVN tại Washington, Mỹ-Chủ nhật, ngày 15/01/2017 09:32 GMT+7

Ông Donald Trump. Ảnh: AP

VTV.vn - Chưa đầy một tuần nữa, tỷ phú Donald Trump sẽ tuyên thệ nhậm chức để chính thức trở thành Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Dự kiến, sẽ có tới cả triệu người đổ về thủ đô Washington vào ngày diễn ra buổi lễ nhậm chức. Công tác đảm bảo an ninh cho sự kiện đặc biệt này đã bắt đầu được chuẩn bị từ nhiều tháng trước.

Ông Jeh Johnson, Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ cho biết: "Để đối phó với các mối đe dọa như từng xảy ra ở Nice (Pháp) và ở Đức, năm nay, chúng tôi sẽ đặt ra các khu vực phân cách cứng. Đây là biện pháp phòng ngừa tăng cường riêng cho lễ tuyên thệ nhậm chức".

Khán đài quan sát đã được dựng dọc hai bên tuyến đường diễu hành từ Nhà Quốc hội tới Nhà Trắng. Ước tính sẽ có khoảng gần 1 triệu người đổ về thủ đô Washington chứng kiến lễ nhậm chức và cả biểu tình. Đến nay, đã có 60 tổ chức nộp đơn đăng ký biểu tình phản đối ông Trump ngay trong ngày diễn ra lễ nhậm chức.

Ông Chris Geldar, Giám đốc Sở An ninh nội địa, Thủ đô Washington D.C nói: "Việc của chúng tôi là làm sao để người dân có thể thực hiện quyền của mình một cách đúng luật và hòa bình và đảm bảo vào cuối ngày mọi người sẽ về nhà an toàn".

Từ nhiều tháng trước, lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp của quân đội Mỹ đã dựng lên mô hình sa bàn với các địa điểm trọng yếu cần bảo vệ trong lễ nhậm chức và tuyến đường diễu hành của đoàn xe tổng thống.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước