Mỹ trấn an các nước vùng Vịnh về vấn đề hạt nhân

Ngọc Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 06/03/2015 14:51 GMT+7

(VTV.vn) - Ngoại trưởng Mỹ đã lên tiếng trấn an rằng, thỏa thuận hạt nhân với Iran sẽ không gây tổn hại tới lợi ích của các đồng minh ở Trung Đông.

Ngày 5/3, phát biểu sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Saudi Arabia, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định, ngay cả khi theo đuổi các cuộc đàm phán với Iran về chương trình hạt nhân của nước này, Mỹ vẫn theo sát những hoạt động của Iran ở Syria, Liban, Iraq và Yemen.

Lời trấn an của Ngoại trưởng Kerry được đưa ra trong bối cảnh các nước thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh đều do người Hồi giáo dòng Sunni nắm quyền lãnh đạo, có chung tâm trạng lo lắng về việc Iran - quốc gia gồm chủ yếu người Hồi giáo dòng Shiite, đang theo đuổi tham vọng vũ khí hạt nhân.

Các đồng minh vùng Vịnh của Mỹ cũng lo ngại thỏa thuận mới có thể sẽ giảm bớt áp lực quốc tế đối với Tehran, tạo điều kiện cho nước này can dự nhiều hơn vào các vấn đề trong khu vực.

Trước đó, Ngoại trưởng Kerry cho biết đã đạt được một số tiến triển trong các cuộc đàm phán với người đồng cấp Iran về chương trình hạt nhân của Teheran.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước