Mỹ treo thưởng 100.000 USD truy bắt 2 tù nhân vượt ngục

Thời sự VTV-Thứ hai, ngày 08/06/2015 14:58 GMT+7

Hai tù nhân vượt ngục David Sweat và Richard Matt (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Chính quyền thành phố New York đã treo thưởng 100.000 USD cho người cung cấp thông tin về 2 tù nhân vượt ngục.

Vụ vượt ngục của 2 tù nhân lãnh án chung thân khỏi nhà tù an ninh nhất bang New York, Mỹ, tuần trước được coi là cuộc khủng hoảng nghiêm trọng. Đây là nhận định của Thống đốc bang New York đưa ra sau khi 2 tên tù không những vượt ngục thành công, mà còn chế giễu hệ thống an ninh.

Theo thống đốc bang New York, 2 kẻ vượt ngục rất nguy hiểm và có thể gây ra tội ác nghiêm trọng. Thành phố New York đã treo thưởng 100.000 USD cho người cung cấp thông tin về 2 tù nhân này.

Để vượt ngục, 2 tên tù đã đục một lỗ trong phòng giam của mình, sau đó băng qua một loạt đường hầm và thoát ra bằng cửa cống trên phố gần đó rồi trốn sang biên giới Canada. Trên đường vượt ngục, chúng còn để lại một lời nhắn với khuôn mặt cười và dòng chữ "Chúc 1 ngày tốt lành".

Cảnh sát đã tìm thấy một số công cụ đơn giản mà chúng đã dùng để đục tường và đang điều tra làm thế nào những công cụ này đến được tay của tù nhân.

Hai tù nhân trốn ngục là Richard Matt (48 tuổi) bị kết án 25 năm tù vì tội giết người, bắt cóc và cướp của; David Sweat (34 tuổi) chịu án chung thân vì tội giết chết một cảnh sát. Đây là vụ vượt ngục đầu tiên trong lịch sử 150 năm của nhà tù này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước