Mỹ - Trung tăng cường hợp tác an ninh mạng

Minh Chi (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 13/09/2015 17:43 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Mỹ và Trung Quốc đã đạt được đồng thuận quan trọng trong cuộc chiến chống tội phạm mạng.

Động thái này diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm 4 ngày tới Washington của ông Mạnh Kiến Trụ - Ủy viên Bộ chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bí thư Ủy ban Chính pháp và là đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong chuyến công du Mỹ từ ngày 9/9 - 12/9, ông Mạnh Kiến Trụ đã có cuộc trao đổi quan điểm giải quyết các vấn đề thực thi pháp luật và an ninh với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Bộ trưởng An ninh Nội địa Jef Johnson và Cố vấn An ninh quốc gia Susan Rice.

Theo đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc, Trung Quốc và Mỹ đều là những nước có nền công nghệ thông tin phát triển và cần tăng cường lòng tin, hợp tác an ninh mạng trước những sự cố thường xuyên xảy ra và các mối đe dọa an ninh ngày càng gia tăng.

An ninh mạng từ lâu đã là chủ đề gai góc trong quan hệ giữa hai cường quốc. Cả Bắc Kinh và Washington nhiều lần cáo buộc lẫn nhau dính líu đến các vụ tấn công mạng và đánh cắp thông tin.

IS - Mối đe dọa khổng lồ với an ninh mạng IS - Mối đe dọa khổng lồ với an ninh mạng

VTV.vn - Theo nhận định của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang trở thành một mối đe dọa khổng lồ đối với an ninh mạng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước