NATO tăng cường lực lượng tại Thổ Nhĩ Kỳ

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 28/12/2015 15:34 GMT+7

Một máy bay Boeing E-3 Sentry. (Ảnh: lockerdome.com)

VTV.vn - Tổ chức Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ triển khai một loạt máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm trên không Boeing E-3 Sentry từ Đức tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin trên vừa được một số tờ báo Đức tiết lộ ngày 27/12.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đức đã xác nhận thông tin trên và cho biết không quân nước này sẽ thực hiện chương trình triển khai các máy bay quân sự nói trên. Tuy nhiên, quan chức này không cho biết thời gian cụ thể.

Ngày 18/12 vừa qua, NATO đã đồng ý gửi máy bay chiến đấu và tàu chiến tới Thổ Nhĩ Kỳ nhằm hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ phòng hộ trên không tại khu vực biên giới với Syria. Mặc dù Thổ Nhĩ Kỳ có một lực lượng không quân mạnh song các nhà ngoại giao NATO và các chuyên gia quân sự cho rằng sự can dự của tổ chức này nhằm giảm thiểu nguy cơ lặp lại vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay cường kích Su-24 của Nga hôm 24/11.

Vụ việc nghiêm trọng này đã làm quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga cực kỳ căng thẳng. Các máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm có nhiệm vụ giám sát không phận trong phạm vi bán kính hơn 400km.

Được phát triển từ Boeing 707, E-3 Sentry là loại máy bay thông tin liên lạc, chỉ huy, giám sát có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết và có nhiệm vụ giám sát không phận trong phạm vi bán kính hơn 400 km.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước