Nga báo động tập trận tại Hạm đội Biển Bắc và Quân khu miền Tây

Duy Nghĩa (Phóng viên VTV thường trú tại Nga - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 16/03/2015 19:41 GMT+7

Một tàu chiến của Hạm đội Biển Đen tham gia tập trận ở Crimea. (Ảnh: SputnikNews)

VTV.vn - Tổng thống Nga Putin đã ra lệnh tiến hành báo động kiểm tra tình trạng chiến đấu của Hạm đội Biển Bắc và Quân khu miền Tây của Nga.

Hôm nay (16/3), Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng chỉ huy các lực lượng vũ trang Nga đã ra lệnh tiến hành báo động kiểm tra tình trạng chiến đấu của Hạm đội Biển Bắc và Quân khu miền Tây của Nga.

Mục đích chính của đợt báo động kéo dài 6 ngày này là đánh giá khả năng đảm bảo an ninh của Nga tại khu vực Bắc Cực, bảo vệ biên giới Nga cả trên biển cũng như trên không.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, khoảng 40.000 binh lính cùng hơn 3.000 phương tiện quân sự, 41 tàu chiến, 15 tàu ngầm và 110 máy bay, trực thăng sẽ tham gia cuộc tập trận này.

Dư luận cho rằng, cuộc báo động bất ngờ diễn ra đúng vào ngày hôm nay, ngày tròn 1 năm bán đảo Crimea sáp nhập vào với Nga, là động thái chuẩn bị trước mọi diễn biến có thể xảy ra từ phía NATO và các lực lượng bên ngoài.

Gần đây Khối quân sự Bắc Đại Tây dương (NATO) đang tăng cường sự hiện diện của mình ngay sát biên giới Nga, liên quan đến cuộc khủng hoảng tại Ukraine và việc Crimea trở về với Nga. Theo Nga, đây là nguy cơ đe doạ an ninh, toàn vẹn lãnh thổ của Nga.

Từ đầu tháng 3 đến nay, quân đội Nga liên tục tiến hành tập trận tại nhiều khu vực như Biển Đen, từ Biển Bantic đến Biển Nhật Bản ở Viễn Đông với sự tham gia của toàn bộ các binh chủng kể cả lực lượng hạt nhân chiến lược với mục đích đảm bảo an ninh, đáp lại các cuộc tập trận ngày càng gần biên giới Nga của khối NATO.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước