Nga cấm 89 quan chức châu Âu vào lãnh thổ

Thanh Thủy (Dịch)-Chủ nhật, ngày 31/05/2015 14:11 GMT+7

Cựu Phó Thủ tướng Anh Nick Clegg là một trong 89 quan chức châu Âu bị cấm nhập cảnh vào Nga

VTV.vn - Danh sách 89 quan chức châu Âu bị cấm nhập cảnh vào Nga đã được Bộ Ngoại giao Nga chuyển đến phái đoàn của Liên minh châu Âu (EU).

Nga vừa công bố danh sách cấm 89 quan chức châu Âu nhập cảnh vào nước này, để đáp trả các lệnh trừng phạt mà Liên minh châu Âu áp đặt lên Nga do những mâu thuẫn xung quanh vấn đề Crimea và Ukraine.

Trong số 89 quan chức nằm trong danh sách cấm nhập cảnh vào Nga có Tổng thư ký Hội đồng châu Âu Uwe Corsepius, cựu Phó Thủ tướng Anh Nick Clegg, cựu Thủ tướng Bỉ Guy Verhofstadt, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Balan Robert Kupiecki, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Anh Malcolm Rifkind...

Động thái này của Nga nhằm đáp lại các lệnh cấm vận và cấm nhập cảnh của EU với một số chính trị gia và doanh nhân Nga sau khi Moscow sát nhập Crimea năm 2014.

Liên minh châu Âu đã phản đối lệnh cấm đi lại do phía Nga áp đặt đối với 89 công dân châu Âu và cho rằng điều đó là phi lý. Trong một tuyên bố, cơ quan đối ngoại của EU cho biết, ngoại trừ việc công bố danh tính của những người bị liệt vào danh sách đen này, Nga không cung cấp bất kỳ thông tin nào khác về cơ sở pháp lý, chuẩn mực và quy trình đưa ra quyết định này.

Bà Margot Wallstrom - Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển nói: “Chúng tôi đề nghị Nga giải thích về vụ việc này. Chúng tôi hiểu đó là một sự phản ứng về lệnh trừng phạt của EU”.

Kể từ khi Nga sáp nhập Crimea tháng 3/2014, EU đã áp đặt các lệnh trừng phát kinh tế, cấm visa và phong tỏa tài sản của nhiều quan chức của Nga.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước