Nga chỉ mở và phân tích hộp đen máy bay Su-24 cùng chuyên gia quốc tế

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 10/12/2015 10:53 GMT+7

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, nước này sẽ chỉ tiến hành mở và phân tích hộp đen máy bay Su-24 cùng với các chuyên gia quốc tế.

Tại cuộc họp báo hôm 8/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu đã trình lên Tổng thống Vladimir Putin bộ phận ghi nhận dữ liệu chuyến bay của máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ở Syria hồi tháng 11/2015. Bộ trưởng Quốc phòng Shoygu cho biết, khu vực máy bay Su-24 bị bắn rơi đã được các lực lượng đặc nhiệm Syria kiểm soát, nên họ có thể lấy lại và khôi phục hộp đen. Ông chủ điện Kremlin khẳng định, sẽ chỉ tiến hành mở và phân tích hộp đen máy bay cùng với các chuyên gia quốc tế để xác định cẩn thận tất cả mọi vấn đề.

Tổng thống Nga phát biểu: “Tôi yêu cầu không mở hộp đen trong thời gian này; chỉ mở hộp đen khi có sự hiện diện của các chuyên gia quốc tế; cần phải xem xét mọi chi tiết thật cẩn thận. Theo như những gì tôi biết, dữ liệu hộp đen sẽ giúp chúng tôi nắm được lộ trình của chiếc máy bay từ khi cất cánh đến thời điểm xảy ra vụ tai nạn. Chúng tôi sẽ biết được chiếc Su-24 ở đâu khi bị bắn rơi và những lời cáo buộc từ phía Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được làm sáng tỏ”.


Hộp đen máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ đã được tìm thấy. (Ảnh: Sputnik)

Hộp đen máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ đã được tìm thấy. (Ảnh: Sputnik)

Tuy nhiên, Tổng thống Putin cũng cảnh báo, không có thông tin nào từ hộp đen có thể xoa dịu sự tức giận của Moscow đối với Ankara.

Moscow và Ankara đang rơi vào một cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh. Thổ Nhĩ Kỳ từng khẳng định, máy bay của Nga bị bắn hạ vì vi phạm không phận và phớt lờ các cảnh báo liên tiếp của Thổ Nhỹ Kỳ. Trong khi đó, phía Nga cho rằng, máy bay Su-24 bị bắn khi đang trong không phận Syria và cáo buộc, hành động của Ankara là âm mưu "đánh lén sau lưng" Nga. Cho đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn từ chối đưa ra lời xin lỗi, mặc dù Nga đã áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước