Nga đình chỉ các chuyến bay tới Ai Cập

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 07/11/2015 07:08 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh đình chỉ tất cả các chuyến bay tới Ai Cập, sau những thông tin ám chỉ rằng vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập có thể là do đánh bom.

Ngày 6/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh đình chỉ tất cả các chuyến bay tới Ai Cập, sau những thông tin gần đây do Anh và Mỹ đưa ra ám chỉ rằng vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập có thể là do đánh bom.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông Putin đưa ra quyết định trên sau một cuộc họp với Ủy ban Hàng không Nga, dựa trên khuyến cáo của người đứng đầu cơ quan tình báo liên bang FSB Alexander Bortnikov. Theo quyết định này, tất cả các chuyến bay từ Nga tới Ai Cập sẽ bị đình chỉ cho tới khi nào có kết quả điều tra nguyên nhân vụ rơi máy bay.

Tổng thống Nga cũng chỉ thị các cơ quan chính phủ đảm bảo an toàn cho công dân Nga trở về nước từ Ai Cập, và hợp tác với nhà chức trách nước sở tại về việc thiết lập an ninh không lưu.

Hôm 31/10 vừa qua, máy bay của hãng hàng không Nga Kogalymavia đã bị rơi tại Ai Cập, khiến toàn bộ 224 người trên máy bay thiệt mạng. Hiện cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được tiến hành và kết quả có thể phải mất hàng tuần, thậm chí là vài tháng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước