Nga kết thúc đợt tập trận phòng không, không quân quy mô lớn

Duy Nghĩa (Dịch)-Thứ sáu, ngày 29/05/2015 20:39 GMT+7

VTV.vn - Cuộc tập trận phòng không, không quân của Nga đã kết thúc ngày hôm 28/5 sau 4 ngày diễn tập.

Đây là cuộc tập trận có quy mô lớn với sự tham gia của 12.000 binh lính và 250 máy bay quân sự cùng nhiều thiết bị kỹ thuật hiện đại.

Cuộc tập trận kéo dài từ 25 đến 28/5 được đích thân Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergey Shoigu chỉ huy, giám sát. Mục đích của cuộc tập trận là kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng không quân và phòng không của Nga trước các cuộc không kích của không quân đối phương.

Cuộc tập trận lần này được thực hiện sát với thực tế chiến đấu từ khâu trinh sát đến các trận không chiến, đất đối không với sự tham gia của hơn 200 máy bay tiêm kích, cường kích, ném bom, trinh sát, trực thăng các loại cùng với các đơn vị tổ hợp tên lửa phòng không S-300.

Hơn 12.000 binh lính, hàng trăm thiết bị kỹ thuật, hơn 20 sân bay quân sự và căn cứ không quân của các Quân khu miền Tây và miền Nam cũng được huy động tham gia tập trận.

Đợt tập trận này là bước chuẩn bị cho Cuộc tập trận chiến lược tổng lực "Trung tâm - 2015" sẽ diễn ra trong vài tháng tới.

Đây là một trong số các cuộc tập trận quy mô lớn được tiến hành trong khuôn khổ kế hoạch soạn thảo, phối hợp tác chiến giữa các quân binh chủng của các lực lượng vũ trang Nga trong thời gian gần đây để sẵn sàng  đáp trả các hành động gây hấn có thể có từ bên ngoài.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước