Nga kỷ niệm 98 năm Cách mạng tháng Mười

Nhật Linh (Phóng viên VTV thường trú tại Nga)-Thứ bảy, ngày 07/11/2015 21:24 GMT+7

VTV.vn - Ngày hôm nay (7/11), nhiều hoạt động kỷ niệm 98 năm Cách mạng tháng Mười Nga đã được tổ chức nhiều nơi trên khắp nước Nga và các nước Cộng hoà thuộc Liên Xô trước đây.

Tại trung tâm thủ đô Moscow, hơn 5.000 người đã cùng tham gia vào một cuộc tuần hành truyền thống, với khẩu hiệu "Moscow màu đỏ".

Trung tâm thủ đô Moscow ngập tràn sắc đỏ của những biểu ngữ, cờ búa liềm, biểu tượng của Đảng Cộng sản Liên bang Nga. Khoảng 5.000 người là các đảng viên, những người ủng hộ Đảng Cộng sản đã cùng tham gia vào cuộc tuần hành truyền thống. Họ cùng nhau hát vang các ca khúc Cách mạng, hát Quốc tế ca và hô vang những khẩu hiệu "Cách mạng xã hội chủ nghĩa muôn năm", "Đảng Cộng sản muôn năm", "Tháng Mười bất diệt".

Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Ziuganov chúc mừng những người Cộng sản nhân ngày lễ lớn của giai cấp vô sản trên toàn thế giới, khẳng định giá trị lịch sử to lớn của cuộc Cách mạng xã hội chủ nghĩa tháng Mười đối với nước Nga, với các dân tộc trên thế giới. Với tất cả những người tham gia cuộc tuần hành, cuộc Cách mạng tháng Mười không chỉ là quá khứ. "Moscow Đỏ" là khẩu hiệu phong trào yêu nước của những người Cộng sản Nga năm nay, hướng tới kỷ niệm 100 năm cuộc Cách mạng tháng Mười vĩ đại.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước