Nga lên án vụ máy bay quân sự Su-24 bị bắn rơi

Duy Nghĩa (Phóng viên VTV thường trú tại Nga)-Thứ ba, ngày 24/11/2015 19:56 GMT+7

Hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ công bố hình ảnh cho thấy chiếc máy bay bốc cháy. (Ảnh: Anadolu)

VTV.vn - Nga cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang can dự vào một vụ khiêu khích tầm cỡ quốc tế sau khi chiếc Su-24 của Nga bị bắn rơi.

Phó Chủ tịch Ủy ban quốc phòng và an ninh Thượng viện Nga Frants Clintsevich tuyên bố cách đây vài giờ với hãng thông tấn Ria rằng, Liên bang Nga sẽ yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ giải thích về vụ chiếc Su-24 của Nga bị rơi trên lãnh thổ Syria và rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang can dự vào một vụ khiêu khích tầm cỡ quốc tế.

Theo ông Clintsevich, Nga có hệ thống giám sát bay và có đầy đủ bằng chứng về việc chiếc Su-24 trong thời điểm bị bắn hạ đang trên không phận Syria. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng khẳng định thông tin trên và cho biết chiếc Su-24 có thể bị bắn hạ từ mặt đất. Hai phi công đã kịp nhảy dù, tuy nhiên số phận cũng như vị trí của họ vẫn còn đang được xác nhận.

Thư ký báo chí Tổng thống Nga kêu gọi báo chí không vội vã khi chưa có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, vụ việc sẽ không làm ảnh hưởng đến kế hoạch không kích của không quân Nga, các phi công sẽ phải cảnh giác hơn và để đảm bảo tính mạng cho họ cũng như cho cho các chuyến bay, Bộ Quốc phòng Nga có thể sẽ triển khai tại Syria hệ thống áp chế sóng radar và tác chiến điện tử được triển khai trên không và trên mặt đất.

Su-24 là loại máy bay ném bom tấn công có khả năng bay trong mọi thời tiết, bay được trên không 4.200 km, đạt độ cao 11 km, tốc độ bay 1.700 km/h.

 

Tai nạn máy bay quân sự Mỹ tại Hàn Quốc, 2 người tử vong Tai nạn máy bay quân sự Mỹ tại Hàn Quốc, 2 người tử vong

VTV.vn - Một máy bay trực thăng quân sự Apache của Mỹ đã gặp tai nạn và ở rơi tỉnh Gangwon, Hàn Quốc khiến một phi công và một thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

 

Ông Putin sẽ sớm đánh giá vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga Ông Putin sẽ sớm đánh giá vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga

VTV.vn - Sau vụ máy bay Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi, người phát ngôn Tổng thống Nga Peskov cho biết Tổng thống Putin có thể sẽ đưa ra đánh giá ngay trong ngày.

 

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước