Nga quyết tâm bảo vệ ưu thế về quân sự

Anh Tuấn (Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 31/01/2015 05:00 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: AFP)

Nga sẽ không để bất kỳ quốc gia nào chiếm ưu thế về quân sự và sẽ hoàn thành kế hoạch hiện đại hóa quân đội vào năm 2020.

Đây là tuyên bố được Bộ trưởng Quốc phòng Nga - ông Sergei Shoigu - đưa ra trong cuộc họp với các tướng lĩnh Nga vào ngày 30/1.

Bất chấp các biện pháp trừng phạt của phương Tây, cùng việc giá dầu đi xuống ảnh hưởng không nhỏ tới kinh tế Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định, kế hoạch hiện đại hóa quân đội trị giá hàng tỷ USD sẽ không thay đổi. Ông Shoigu cũng cho biết, quân đội nước này sẽ tăng cường binh sĩ tại các khu vực chiến lược để đối phó tình hình "quân sự - chính trị" xung quanh Nga.

Ông Sergei Shoigu nói: “Nhiệm vụ được Tổng thống đặt ra nhằm không để quân đội Nga bị chiếm ưu thế bởi các quốc gia khác sẽ được thực hiện dứt khoát. Với mục tiêu này, điều cần thiết là tập trung vào việc nâng cao năng lực của lực lượng hạt nhân chiến lược, tăng cường đội ngũ nhân viên quân sự, cũng như phát triển những đơn vị mới như lực lượng quân đội không gian”.

Theo kế hoạch, Nga sẽ chi khoảng 20.000 nghìn tỷ Ruble (tương đương 286 tỷ USD) để hiện đại hóa quân đội và dự kiến đến năm 2020, các thiết bị vũ khí quân sự hiện đại sẽ chiếm từ 70 - 100% kho vũ khí của Nga.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố nước này có thể đáp trả thách thức của các nước khác nhưng sẽ không bị cuốn vào cuộc chạy đua vũ trang tốn kém. Ông Putin cũng yêu cầu ngành công nghiệp quân sự Nga chú trọng phát triển công nghệ cao để bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và các lợi ích của Nga.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây đã gia tăng trong thời gian gần đây, liên quan đến tình hình tại Ukraine và chiến lược mở rộng về phía Đông của NATO.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước